Một số mẹo đánh bóng đôi giày da có thể bạn chưa biết

Khi sử dụng giày da bạn luôn muốn chúng bóng đẹp, ngoài việc dùng xi đánh giày thì còn có một số mẹo làm mới giày da mà có thể bạn chưa biết. Ngoài ra việc sử dụng xi đánh giày chất lượng kém hoặc sử dụng không đúng cách còn làm cho đôi giày của bạn bị cứng và nhanh chóng hỏng da. Hãy cùng xem bạn đã biết được mấy cách trong số các cách sau nhé.

Mẹo làm mới giày da có thể bạn chưa biết

Sử dụng vỏ chuối chín

Theo như nghiên cứu khoa học thì trong vỏ chuối có chứa axit tanic, đây là một loại axit hữu cơ yếu ta có thể dùng chúng làm sạch các vết bẩn trên giày. Cách sử dụng là bạn dùng mặt trong vỏ chuối chà sát lau đều bề mặt giày, sau đó dùng khăn sạch lau và vệ sinh lại. Đôi giày của bạn sẽ trông như mới sau bước đơn giản này.
mẹo làm bóng giày da
Dùng vỏ chuối chín làm sạch và mềm da giày.

Mẹo với xi đánh giày

Bạn thường dùng xi để chăm sóc đôi giày của mình? Lần sau bạn hãy thêm một vài giọt dấm ăn vào khi đánh với xi để cảm nhận sự khác biệt. Với vài giọt dấm thêm vào, đôi giày của bạn sẽ bóng hơn và khó bám bụi hơn, không tin bạn hãy thử.
mẹo làm bóng giày da
Thêm dấm ăn vào xi đánh giày giúp giữ bóng và lâu bám bụi trở lại.

Dùng vải bọc bàn chải

Bạn thử dùng một miếng vải sạch bọc chiếc bàn chải đánh giày của mình tại bước cuối cùng của khâu đánh giày. Sau đó quệt một chút ít xi lên bề mặt vải và đánh bóng lại toàn bộ bề mặt. Điều đó sẽ làm đôi giày càng bóng và đều màu hơn. Các bước dùng xi đánh bóng giày bạn có thể xem tại đây.

Dùng sữa tươi ủ giày

Bạn có biết sữa bò có tác dụng giữ ẩm cho da? Ngay cả quảng cáo cho một số loại sữa tắm đều có thành phần từ sữa thì bạn đủ biết công dụng của chúng rồi chứ. Hãy lấy sữa bò thừa hoặc sữ để lâu không dùng để lau giày. Để một vài phút sau đó làm sạch lại, điều đó sẽ làm cho da giày của bạn được giữ ẩm và mềm hơn.

1 nhận xét:

  1. cảm ơn chia sẻ của bạn mình sẽ tham khảo để đôi giày của mình luôn đẹp http://giaydaviet.vn

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.