Làm gì với một đôi giày da chật

Hình thức mua hàng online ngày càng phát triển và cả trong việc mua giày, điều đó làm bạn có thể mua một đôi giày mới mà không cần thử. Bạn sẽ làm gì với một đôi giày hơi chật một chút? Cùng tham khảo những cách giải quyết giày chật sau đây để áp dụng khi cần nhé.

Mẹo làm rộng một đôi giày chật

Sử dụng lọ xịt chuyên dụng

 Bạn có thể mua lọ xịt này ở hầu hết các cửa hàng giày hoặc tiệm đóng giày. Đây là cách đơn giản và dễ dàng nhất để làm rộng nhanh chóng đôi giày của bạn. Nhược điểm của cách này là có thể làm hỏng màu của đôi giày. Chú ý bạn hãy chọn loại dung dịch xịt có thành phần 1/2 nước và 1/2 cồn để hạn chế việc làm hỏng giày.

Dùng nước

Dùng nước làm rộng giày, nghe có vẻ lạ nhưng đây là một cách hiệu quả. Bạn cho nước vào túi bóng chắc chắn và bịt kín.sau đó để vào phần bị chật thường thì là mũi giày. Bước tiếp theo là bỏ cả giày vào trong ngăn đá tủ lạnh. Để tầm 30 phút tới một tiếng tùy theo lượng nước để cho đá đông hoàn toàn. Bạn có biết nước đông thành đá sẽ tăng thể tích, điều này sẽ làm rộng phần bị chật ra đôi chút.
Sau khi bỏ giày ra khỏi ngăn đá hãy đợi cho giày ấm lên từ từ rồi lấy đá ra.

Mẹo làm rộng giày da chật
Dùng nước đá là một cách khá hiệu quả.

Máy sấy tóc

Nếu giày bị chật một chút thì dùng máy sấy tóc cũng là một cách đơn giản mà hiệu quả. Đầu tiên bạn đi một vài đôi tất vào chân sau đó xỏ chân vào giày. Xong xuôi bạn dùng máy sấy hơ xung quanh giày, chú ý khoảng cách để giày khỏi bị nóng quá và làm hỏng da. Khi da nóng được làm mềm ra thì cố nhón nhón các ngón chân cho giày rộng ra đôi chút. Cởi giày, bỏ bớt tất và thử lại xem vừa vặn chưa, nếu chưa vừa bạn có thể làm một vài lần thì đôi giày sẽ vừa vặn.
Mẹo làm rộng giày da chật
Dùng máy sấy tóc làm rộng đôi giày của bạn (ảnh minh họa).

Dùng của khoai tây

Tùy vào độ chật mà bạn có thể dùng 1,2 của khoai tây nhét vào mũi giày phàn bị chật. Nếu muốn làm rộng cả đôi giày thì có thể bạn cần nhiều khoai tây hơn. Để khoai tây vào giày qua đêm hoặc mấy ngày liền để có hiệu quả. Chú ý là nên bọc khoai tây vào giấy báo để tránh bị bẩn mặt trong giày.
Trên đây là một số mẹo làm rộng cho đôi giày của bạn, các mẹo này chỉ nên áp dụng cho đôi giày hơi chật một chút thôi. Bạn không nên đi một đôi giày quá chật lâu ngày sẽ làm ảnh hưởng rất xấu tới đôi chân và tuần hoàn máu của bạn.
Một cách khác để tránh phải sở hữu những đôi giày chật đó là bạn đến ADOZA để mua giày. Đây là một trong những địa chỉ uy tín có chính sách bảo hành 1 năm, miễn phí vận chuyển toàn quốc và đặc biệt là đổi trả khi giày không vừa size.

1 nhận xét:

  1. cách này hay quá, chân mình bên to bên nhỏ rất khó chọn giày để đi http://giaydaviet.vn

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.