Ví da bò, da trâu, da cừu, da dê và da đà điểu phân biệt ra sao?

Ví da nam được làm từ da tự nhiên ngày càng được ưu chuộng vì vẻ đẹp và sự đẳng cấp từ chúng mang lại. Trong thế giới vô vàn các loại da vậy làm sao để phân biệt được đâu là da bò, da trâu, da cừu, da dê và da đà điểu là chuyện không đơn giản. Blog Đồ da cao cấp hàng hiệu xin chia sẻ cách nhận biết từng loại.

Cách phân biệt ví da bò, da trâu, da cừu, da dê và da đà điểu.

Da bò và da trâu

Trâu và bò là hai loại gia súc lớn có ngoại hình, điều kiện sống, thức ăn nuôi dưỡng tương đối giống nhau. Chính vì vậy da trâu và da bò có nhiều điểm tương đồng. Nhưng da trâu cứng hơn da bò nên da bò chế tác được nhiều loại sản phẩm và được ưa chuộng hơn chính vì vậy có giá thành cao hơn.
Để phân biệt da trâu và da bò thì có nhiều cách, trong đó hai cách đơn giản và thường được sử dụng.
Phân biệt các loại da
Da trâu và da bò
  • Da trâu thường cứng hơn da bò, khi sò tay và sờ có độ sần và thô ráp hơn.
  • Dựa vào lỗ chân lông trên da: da trâu có lỗ chân lông to hơn và phân bố không đều còn da bò có lỗ chân lông đều đặn và nhỏ hơn.

Phân biệt các loại da
Ví da bò VN064 của ADOZA
Phân biệt các loại da
Ví nam VN064 - ADOZA
Phân biệt các loại da

Phân biệt các loại da

Da cừu

Da cừu không bền băng da trâu hay da bò nên chỉ được sử dụng làm các vật nhỏ nhẹ như ví da hay túi sách. Bề mặt có nhiều lỗ chân lông nhỏ hình bầu dục, mềm và mỏng, nhiều lỗ kết hợp tạo thành một dải dài phân bố đều khắp mặt da chính là đặc điểm dễ nhận thấy nhất trên loại da này.
Phân biệt các loại da
Ví da cừu

Da dê

Da dê hiếm hơn da trâu và da bò. Đặc trưng dễ nhận thấy nhất trên da dê chính là có vân vòng cung, trên đó có 2 đến 4 lỗ chân lông lớn và xung quanh là các lỗ chân lông nhỏ. Mặt da dê mịn, mỏng và dẻo.
Phân biệt các loại da
Ví nam da dê

Da đà điểu

Khá dễ dàng để nhận ra da đà điểu chính là các lỗ chân lông khá to, thưa và đều đặn trên bề mặt da. Da đà điểu khá hiếm nên hay bị làm giả, có một cách dễ dàng để nhận ra đó chính là hướng các lỗ chân lông đều và cùng 1 hướng. Da giả thì các chân lông hướng thẳng lên vuông góc và sần cứng hơn.
Phân biệt các loại da
Ví nam da đà điểu với lỗ chân lông to đặc trưng.

3 nhận xét:

Được tạo bởi Blogger.