Nguyên tắc phối màu giày và tất tinh tế cho các quý ông

Trong thời trang, đôi khi những thứ rất nhỏ mới chính là vấn đề khiến bạn phải đau đầu lựa chọn. Ví dụ như cách kết hợp màu giữa giày và tất là một trong số đó, sự "lệch pha" giữa giày và tất sẽ làm mất đi sự hoàn mỹ của cả bộ trang phục một số trường hợp còn gây lên sự lố bịch. Để tránh khỏi tình trạng này, các bạn nên bỏ ra ít phút để nắm được một vài quy tắc sau.

Một số nguyên tắc kết hợp giày và tất

1. Nói không với giày đen tất trắng

Như tiêu đề, giày đen tất trắng là một điều tối kị. Thực ra tất trắng là một màu sắc bỏ đi và vô dụng nhất chỉ trường hợp duy nhất là kết hợp được chỉ với đồ thể thao. Nếu kết hợp tất trắng với giày tây thì đây thực sự là thảm họa thời trang mà bất kì người đàn ông tinh tế nào cũng nhận ra. Nếu muốn một đôi tất trắng thì điều bắt buộc đi kèm đó là đôi giày trắng và quần sáng màu.
Nguyên tắc phối màu giày và tất
Tuyệt đối nói không với tất trắng

2. Tất nâu, xanh, đỏ hay sặc sỡ không dành cho giày tây

Nếu bạn có những đôi tất kiểu này trong tủ đồ thì bạn nên suy nghĩ về việc sử dụng chúng. Hãy chỉ dùng chúng để chơi thể thao. Với một đôi tất sặc sỡ màu sắc như vậy sẽ khiến cực kì khó khăn để kết hợp đồ. Bạn có thể biến thành một chú tắc kè hoa khi sử dụng chúng một cách kì cục.
Nguyên tắc phối màu giày và tất
Tất màu sắc sặc sỡ
Nguyên tắc phối màu giày và tất
Tất sặc sỡ sẽ khiến bạn trở thành những chú tắc kè hoa

3. Chọn màu tất theo màu quần

Một quy tắc đơn giản nhất bạn cần nhớ là nên chọn tất có mầu cùng hoặc đậm hơn màu quần. Ví dụ như quần xanh thì có thể đi cùng đôi tất xanh navy đậm, quần xám đi cùng đôi tất màu chì hay tất đen,... Còn với trang phục kẻ như của một vài bộ vest thì bạn nên chọn màu tất cùng màu với màu ít trên vải kẻ đó. Như là quần xám với các đường kẻ xanh nhỏ thì bạn chọn tất có màu xanh đậm tương tự màu của đường kẻ.
Nguyên tắc phối màu giày và tất

4. Chọn tất theo màu giày

Giày nâu không đi cùng tất nâu là điều bạn nên nhớ. Những đôi tất màu nâu khá kén màu tất. Màu trắng hay màu nâu cùng giày là điều không hợp, với trường hợp này bạn chọn một đôi tất màu đen hay xám là sự lựa chọn khôn ngoan và an toàn.
Nguyên tắc phối màu giày và tất

5. Không gập cổ tất


Nguyên tắc phối màu giày và tất
Gập hay cuộn cổ tất là điều thật lố bịch
Một số người có thói quen là gập cổ tất vì thấy nóng hay bí chân, điều này thì sẽ làm cho phần gần mắt cá chân bị dày và cộm lên gây mất thẩm mỹ. Trong trường hợp này thì tất cổ thấp là sự lựa chọn phù hợp hơn cả.
Đừng để đôi tất nhỏ bé làm hỏng cả hình ảnh của bạn, ngay từ hôm nay hãy chú ý vào việc chọn lựa cho mình một đôi tất phù hợp nhé.

1 nhận xét:

  1. quá chuẩn cảm ơn bài viết của bạn vừa đẹp mà không kém phần tinh tế http://giaydaviet.vn

    Trả lờiXóa

Được tạo bởi Blogger.