Giảm thiểu thiệt hại khi lỡ đánh mất ví

Ví da là vật dụng cất giữ những đồ giá trị đối với với mỗi người như tiền bạc, giấy tờ hay là những kỉ niệm. Nếu bạn là một người có tính hay quên và thường xuyên mất đồ thì bài viết này chắc hẳn sẽ hữu ích cho bạn. Giảm thiệt hại khi lỡ đánh mất ví qua các bước đơn giản sau.

Làm gì khi lỡ đánh rơi ví tiền

1. Phòng hơn tránh

Luôn luôn nhớ ví là vật bất li thân nên mang theo trước khi ra khỏi nhà. Hãy kiểm tra lại ví tiền khi rời đi khỏi bất kì một địa điểm nào đó, không để ví ra khỏi túi quần hay áo vì rất dễ quên khi đi khỏi. Cẩn thận, chú ý ở những nới đông người như trên xe bus, bến tàu, bến xe,...
Giảm thiệt hại khi mất ví
Chú ý bị móc túi nơi đông người: xe bus, ga tàu,... (ảnh minh họa)

2. Để lại liên hệ

Trong nhiều trường hợp không mong muốn, bạn có thể làm rơi ví ở trên đường hay nơi nào đó. Vậy hãy bỏ vào trong ví một thẻ hay mảnh giấy ghi lại địa chỉ và số điện thoại liên hệ để nếu ai nhặt được họ có thể liên hệ và trả lại giấy tờ cho bạn.
Giảm thiệt hại khi mất ví
Một cách hay để lại liên hệ trên ví

3. Làm gì khi đã mất

Dù cẩn thận đến đâu thì mất ví cũng là việc không thể hoàn toàn tránh khỏi, vậy khi đã mất rồi bạn làm gì?
  • Thông báo với công an phường: mục đích là để công an lưu lại hồ sơ, địa chỉ để khi có người nhặt được trả lại thì bạn sẽ nhanh chóng và dễ dàng nhận lại.
  • Báo ngân hàng khóa thẻ: nên khóa thẻ tín dụng, thẻ ATM lại tránh trường hợp có thể thất thoát tiền trong tài khoản. Sau này có thể mở lại sau, đừng lo lắng thủ tục này đơn giản và chỉ mất khoảng 50k chi phí.
  • Chờ đợi: mất thì cũng đã xảy ra rồi, không cần thiết phải quá lo lắng hay khóc lóc. Điều bạn cần làm là chờ đợi một người tốt nhặt được và đang tìm cách trả lại.
  • Làm lại giấy tờ: Sau một vài ngày cho tới một tuần nếu không có dấu hiệu tìm lại được bạn nên đi làm lại giấy tờ tùy thân, bằng lái xe, mở và tạo mới thẻ ngân hàng.
  • Lưu ý: bạn nên chuẩn bị một chứng minh thư nhân dân photo công chứng, hồ hơ thi lái bằng lái gốc cất tại nhà. Mục đích là để khi mất thì thủ tục làm lại được dễ dàng và nhanh chóng.
Giảm thiệt hại khi mất ví
Báo ngân hàng làm thủ tục khóa thẻ ATM khi mất ví
Như vậy đó là tất cả những lưu ý được Blog Đồ da cao cấp hàng hiệu chia sẻ với các bạn để nhằm phòng và chống thiệt hại khi bạn lỡ đánh mất chiếc ví của mình. Hãy chia sẻ nếu bài viết hữu ích và chúc các bạn may mắn!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.