Hướng dẫn chọn xi đánh giày phù hợp với từng loại giày.

Nếu bạn đang sở hữu một đôi giày da trong tủ giày của mình thì không thể thiếu một hộp xi đánh giày. Việc lựa chọn xi đánh giày phù hợp với từng loại giày là một điều không khó nhưng không phải ai cũng biết. Bạn có thể không rõ từng loại xi nên hay mang giày ra ngoài phố hay các cửa hàng để đánh xi. Nhưng nếu ngày hôm sau bạn có một cuộc gặp quan trọng hay một bữa tiệc bất ngờ mà đôi giày của mình vẫn còn bùn đất sau cơn mưa chiều nay, lúc này việc có một hộp xi giày trong nhà là điều cần thiết. Vậy đừng bỏ qua, hãy bỏ ra ít phút để chọn được loại xi phù hợp với đôi giày yêu quý của mình nhé.

Chọn xi đánh giày như thế nào cho phù hợp?

Bạn nên biết có 2 loại xi giày thông dụng nhất là xi kem (Shoe cream) và xi sáp (Shoe wax/paste), mỗi loại xi thì có một đặc tính khác nhau dành cho từng loại giày hay mục đích của người sử dụng. Bên cạnh đó trên thị trường còn xuất hiện loại xi nước nhưng đây là loại xi không được các chuyên gia khuyên dùng do đặc tính hóa học của nó có thể làm hỏng da trên đôi giày của bạn.

1. Xi kem

Được ra đời với mục đích ban đầu là làm mềm và tăng độ chống nước cho da. Ngày nay xi kem được phát triển và mục đích sử dụng chủ yếu là dưỡng da, che xước, phục hồi màu sắc và chống nước. Với thành phần gồm thuốc nhuộm và được bổ xung nhiều dầu, xi kem sẽ thấm qua bề mặt da và các vết xước để tạo màu, dưỡng ẩm và làm mềm da.
Chọn xi đánh giày phù hợp
Các loại xi kem

2. Xi sáp

Với sự xuất hiện trên 180 quốc gia, Kiwi là hãng xi nổi tiếng với loại xi sáp tuyệt vời này. Không đi sâu vào bề mặt da như xi kem, xi sáp chỉ tạo lớp phủ và độ bóng cho đôi giày.
Chọn xi đánh giày phù hợp
Xi sáp (ảnh minh họa)

3. Hướng dẫn sử dụng xi đúng cách.

  • Xi kem: Khôi phục màu sắc và che xước là đặc tính cơ bản của loại xi này nên chúng được dùng cho những đôi giày đã qua thời gian sử dụng lâu. Không nên dùng cho các đôi giày mới vì màu trong xi kem có thể làm ảnh hưởng tới màu sắc tự nhiên của đôi giày mới.
  • Xi sáp: Tạo lớp phủ và làm bóng, xi sáp có thể phù hợp với mọi đôi giày và bạn nên sử dụng thường xuyên loại xi này.
  • Với những đôi giày đã sử dụng một thời gian khá dài thì bạn nên sử dụng một lớp xi kem làm mềm và dưỡng da sau đó phủ lên một lớp si sáp. Đó chính là cách sử dụng hiệu quả nhất.
Chọn xi đánh giày phù hợp
Lưu ý: với cả hai loại xi thì bạn chỉ nên sử dụng một lượng nhỏ vừa đủ cho mỗi lần đánh, không cần quá nhiều điều đó là dư thừa và đôi khi mang lại phản tác dụng. Khi đánh bóng nên đánh theo hình tròn là tốt nhất và tuyệt đối không nên phơi nắng hay dùng máy sấy tóc để làm khô nhanh.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.